Kính Steam Deck VR có khả năng ra mắt trong thời gian tới

Trong một sự kiện trình làng Steam Deck, Valve đã được hỏi về khả năng bộ xử lý AMD tùy chỉnh của Steam Deck khi sử dụng với một kính VR độc lập. Mặc dù công ty không xác nhận bất cứ điều gì hoàn toàn, nhưng họ cho biết phần cứng Steam Deck chắc chắn có thể phù hợp với một kính VR độc lập.

Hollister đã hỏi liệu APU tùy chỉnh của Steam Deck có thể hoạt động trong một tai nghe VR độc lập hay không. Và viết rằng Greg Coomer, thiết kế sản phẩm của Valve đã hào hứng trước gợi ý này.

“Chúng tôi chưa sẵn sàng nói thêm điều gì về khả năng tương thích với kính VR độc lập, nhưng phần cứng của Steam Deck sẽ chạy tốt trong nền tảng đó. Và điều này rất phù hợp với chúng tôi cho các kế hoạch tương lai” Coomer nói.

TDP là viết tắt của Thermal Design Power, mô tả nhiệt lượng mà một hệ thống xử lý tạo ra khi tải và lượng điện năng tiêu thụ. Các thiết bị di động như điện thoại cần TDP thấp để chúng không quá nóng hoặc tiêu hao pin quá nhanh. Điều này đặc biệt quan trọng đối với các kính VR độc lập vì nhu cầu hiệu suất cao được cân bằng với nhu cầu ngăn quá nhiệt của một thiết bị đã mòn… chưa kể đến việc tránh quá nhiều trọng lượng của pin.

Phản hồi của Coomer cho thấy rằng APU AMD trong Steam Deck VR — dao động từ 4 đến 15 watt — có thể điều chỉnh hợp lý theo nhu cầu điện năng, hiệu suất và nhiệt của một tai nghe VR độc lập.

Đầu năm nay đã có các báo cáo về các bằng sáng chế mới từ Valve để hình dung ra các phiên bản không dây và độc lập của tai nghe Index. Bao gồm thiết kế ngàm đầu mới để hỗ trợ làm mát và cân bằng trọng lượng.

Tuy nhiên, điều quan trọng là phải đặt kỳ vọng vì phần cứng của Steam Deck rất mạnh. Nhưng nó không có gì nổi bật. Mặc dù Valve nói rằng Steam Deck có thể chạy các trò chơi AAA PC thực sự tốt, nhưng họ đang nói về việc chạy ở độ phân giải 1.280 × 800 và FPS không cao hơn 60Hz. Với Quest 2 chạy trò chơi VR ở độ phân giải cao 3.664 × 1.920 ở chế độ 3D và fps tối thiểu là 72Hz.  Cùng với xử lý bổ sung dành riêng cho việc chạy theo dõi của kính và các chức năng khác. Cách duy nhất để Quest 2 đạt được điều này là tất cả các trò chơi đều được xây dựng với độ trung thực về đồ họa kém hơn nhiều so với những gì bạn tìm thấy trên PC.

Giờ đây, Valve đã chứng minh rằng họ có thể xây dựng một thiết bị chơi game di động với phần cứng PC. Đây là phương án khả quan hơn nhiều so với việc tạo một bộ kính VR độc lập. Nếu đi theo con đường này, họ có thể tiếp tục bán trò chơi ngay từ phiên bản PC của Steam.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *