Facebook hợp tác Ray-Ban ra mắt kính thông minh

Phát biểu mở đầu tại Hội nghị Facebook Connect diễn ra trực tuyến, CEO Mark Zuckerberg của Facebook cho biết chiếc kính thông minh được thương mại hóa đầu tiên của hãng sẽ được bán ra thị trường vào năm tới, dưới dạng sản phẩm mang thương hiệu Ray-Ban. Hiện vẫn chưa rõ tên gọi chính thức cũng như các tính năng cụ thể của chiếc kính thông minh do Facebook phát triển nhưng Facebook đã tiết lộ với “The Verge” rằng sản phẩm sẽ không được gọi là thiết bị AR vì nó không được tích hợp bất cứ loại màn hình nào. Điều đó có nghĩa rằng nó giống như Snap Spectacles hoặc có thể là chiếc Amazon’s Echo Frames.

Facebook cho biết sản phẩm kính thông minh này sẽ là bước đầu tiên trên con đường đi đến AR của họ, trước đó Facebook đã phát triển và thử nghiệm một nguyên mẫu kính AR có tên gọi Project Aria, sản phẩm này có vẻ giống với giống với một cặp kính AR hơn. Bắt đầu từ tháng này, Facebook đã cho phép nhân viên và các đối tác thử nghiệm kính Aria ở thế giới thực để hoàn thiện và khắc phục các nhược điểm của sản phẩm như quyền riêng tư, quay video và thiết kế.

Facebook đã từng bày tỏ tham vọng phát triển một thiết bị AR giống như một cặp kính tiêu chuẩn để phù hợp với mọi người dùng, Facebook xác nhận những tin đồn vào mùa thu năm ngoái rằng đã hợp tác với hãng kính Ray-Ban EssilorLuxottica (Ý) để xây dựng thiết kế khung cho chiếc kính thông minh của mình.

“Chúng tôi đam mê khám phá các thiết bị có thể mang đến cho mọi người những cách kết nối tốt hơn với người thân của họ. Thiết bị đeo có được những tiềm năng làm được điều đó. Với EssilorLuxottica (công ty mẹ của Ray-Ban), chúng tôi có được một đối tác tham vọng không kém, với những kiến thức chuyên môn và danh mục thương hiệu đẳng cấp thế giới của họ mang đến cho chiếc kính thông minh thực sự thời trang đầu tiên”, Andrew Bosworth, phó Chủ tịch phụ trách phòng nghiên cứu thực tế ảo của Facebook cho biết.

Chúng tôi chưa có bất kỳ thông tin nào về tên gọi của chiếc kính AR của Facebook hay bề ngoài so với nguyên bản Aria, giá cả của nó(giá trị bản thiết kế của kính thông minh mà Ray-Ban ).

Nhưng AR và kính thông minh được thiết kế để trông giống như cặp kính mắt tiêu chuẩn đã trở nên phổ biến hơn trong những năm gần đây, với các công ty như North (hiện thuộc sở hữu của Google) và Nreal đang phát triển các thiết bị khá ấn tượng. Điều này hứa hẹn sẽ trở thành một thị trường hấp dẫn để các “ông lớn” công nghệ cạnh tranh trong thời gian tới. Ngoài Facebook, Google, Amazon, Apple, Intel hay Microsoft… cũng đang phát triển những mẫu kính thông minh hoặc kính AR của riêng mình.

Facebook trong những tháng gần đây đã minh bạch hơn về công việc sắp ra mắt của Reality Labs, một nhóm được thành lập vào năm 2018 để thực hiện các dự án thử nghiệm như những dự án quan trọng của Facebook, thiết kế kính AR trong tương lai và các công việc khác có thể ảnh hưởng đến việc phát triển sản phẩm tại Oculus, nhóm Portal và các nhóm khác.

Đầu năm nay, công ty đã quảng bá tính năng và hình ảnh thiết kế nguyên mẫu về thiết bị hybrid AR-VR trong lương lai (có thể gần giống với Project Aria) và năm ngoái Reality Labs đã mua lại công ty khởi nghiệp công nghệ điện toán não CTRL-Labs.

Facebook cũng đã trình bày chi tiết về một dự án tại hội nghị Oculus Connect năm ngoái mà họ gọi là Live Maps, công ty cho biết sẽ giúp mọi người sử dụng kính AR trong thế giới thực bằng cách giúp kết hợp giữa ảo và thực. Bằng cách đó, kính AR có thể “tải xuống dữ liệu gần đây nhất từ bản đồ 3D và sau đó chỉ phải phát hiện những thay đổi – như tên đường mới hoặc diện mạo của một gara mới và cập nhật bản đồ 3D với những thay đổi đó.”

Cập nhật ngày 16 tháng 9, 2:03 CH ET: Làm rõ quan hệ đối tác Ray-Ban và Facebook thông qua kính thông minh không có màn hình tích hợp, gần giống với Snap Spectacles và các thiết bị tương tự hơn và không được phân loại là thực tế tăng cường.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *