Một ngày trước sự kiện Meta Connect (Meta Connect là hội nghị thường niên dành cho các nhà phát triển, người sáng tạo và những người đam mê công nghệ) HTC đã trình làng mẫu kính thực tế ảo độc lập Vive dành cho người tiêu dùng.
Tuần trước, HTC đã giới thiệu một mẫu kính thực tế ảo với kích thước khá “Nhỏ” trên Twitter, chia sẻ về 1 góc của hình ảnh có thể chính là tấm che mặt của kính, hay là hình ảnh của ống kính Pancake mà nhiều nhà sản xuất kính thực tế ảo VR như Meta hay Lenovo hiện đang sử dụng thay thế cho ống kính Fresnel truyền thống để giảm tổng thể khối lượng?. Chúng tôi đã suy đoán về chiếc kính này có thể là gì, nhưng trong hôm nay,từ 1 Tweet mới của HTC – 1 ngày trước sự kiện Meta Connect – dường như là những gợi ý lớn cho câu trả lời:
Food for thought… ?https://t.co/dBmbnMiFUB #vr #htcvive #vivefocus3 #metaquest
— HTC VIVE (@htcvive) October 10, 2022
Công ty đã chia sẻ một bài viết đánh giá trải nghiệm kính Vive Focus 3 trên trang web http://kotaku.com.au trong trò chơi Zero Latency VR với nhận xét “Food for thought… ?”, bài đánh giá có tiêu đề “HTC Vive Focus 3 Is An Amazing VR Headset It Doesn’t Actually Want You To Buy”, có thể hiểu nôm na rằng kính VR này thật sự rất tuyệt nhưng nó thực sự không muốn bạn mua,ám chỉ việc kính thực tế ảo Vive Focus này được sinh ra là dành cho các doanh nghiệp, chứ không phải là người tiêu dùng thông thường.
Kết hợp với những thông tin nhá hàng trước đó về chiếc kính thực tế ảo có kích thước “Nhỏ” mới này, HTC đã thực sự không tinh tế về những thông tin mà họ công bố. Nhưng vì HTC đã gần như rút lui khỏi thị trường tiêu dùng trong những năm gần đây vì thế đây có thể là sự thay đổi về mặt chiến lược.
Việc ra mắt kính thực tế ảo hoạt động độc lập dành cho tiêu dùng đồng nghĩa với việc sẽ cạnh tranh trực tiếp với cả kính Quest 2 của Meta và Pico 4 của ByteDance. Kính Quest 2 có chiến dịch marketing quảng bá rộng rãi và sở hữu kho ứng dụng đồ sộ cùng nhiều những ứng dụng độc quyền, ví dụ điển hình có thể kể đến như Beat Saber và Resident Evil 4.Và kính Pico 4,mặc dù không được bán tại khu vực US (Nước Mỹ) nhưng nó lại có một thiết kế nhỏ gọn kết hợp với những thông số kỹ thuật vô cùng ấn tượng trong tầm giá của nó và sản phẩm còn có thể được trợ giá ở một vài khu vực.
Thay vì cạnh tranh trực tiếp, HTC đã có một cách tiếp cận khác phù hợp hơn. Trong thị trường PC VR dành cho người tiêu dùng thông thường, có một công ty cung cấp đăng ký dịch vụ giống như Game Pass được gọi là Viveport Infinity. Có khả năng HTC sẽ phát hành dịch vụ Infinity này cho kính thực tế ảo độc lập của họ và thậm chí có thể cung cấp phần cứng trong chính gói đăng ký này như cách mà Microsoft đã làm với Xbox Collection X|S.
Tuy nhiên tính đến hiện tại thì mọi thứ vẫn là giả thuyết. Tất cả những gì mà HTC đã xác nhận cho đến nay rằng hãng sẽ công bố ra thị trường một chiếc kính thực tế ảo hoàn toàn mới và nó sẽ có kích thước khá “Nhỏ”