Tiktiok đang mua lại công ty kính thực tế ảo Pico

ByteDance – công ty mẹ của ứng dụng truyền thông xã hội TikTok có thể sắp mua lại nhà sản xuất thương hiệu Pico – một trong những hãng kính thực tế ảo hàng đầu của Trung Quốc.

Trong một động thái song song với việc Facebook mua lại Oculus vào năm 2014, công ty mẹ của TikTok là ByteDance đang tìm cách mua Pico, nhà sản xuất kính thực tế ảo VR với các dòng kính ấn tượng như Pico Neo 3 và Pico G2 4K độc lập.

Pico có thể là cái tên xa lạ với người dùng bình thường khắp thế giới. Nhưng tại Trung Quốc Pico là một đối thủ đáng gờm của Oculus khi cho ra mắt các sản phẩm VR Stand Alone nổi bật.

Bloomberg trích dẫn một người quen trong lĩnh vực này đã nói rằng, gã khổng lồ Tiktok đang đàm phán với Pico về một thương vụ mua lại tiềm năng. Cuộc đàm phán này được cho là đang diễn ra và quyết định cuối cùng vẫn chưa được đưa ra. Bloomberg đã liên hệ với Pico để xác nhận thông tin trên.

Được thành lập vào năm 2015, Pico tcó hơn 300 nhân viên trên khắp thế giới. Công ty đã huy động được khoảng 66 triệu đô la vốn đầu tư mạo hiểm cho đến nay.

Báo cáo xuất hiện vào một thời điểm thú vị cho Pico. Trong nhiều năm, Pico đã sản xuất một loạt kính thực tế ảo VR độc lập cho nhiều thị trường khác nhau. Gần đây nhất, hãng đã ra mắt Pico Neo 3 kính thực tế ảo (6DOF) và có thông số kỹ thuật tương tự như Oculus Quest 2 bao gồm cả chipset Snapdragon XR2.

Neo 3 có một kho game ấn tượng, phiên bản này dành cho người tiêu dùng và chỉ ra mắt ở Trung Quốc. Trong khi đó, Bắc Mỹ và Châu Âu có Neo 3 Pro và Neo 3 Pro Eye tập trung vào những tính năng dành cho doanh nghiệp, cụ thể là eye-tracking. Đầu năm nay, Pico đã có thông tin rằng không có kế hoạch tung ra phiên bản dành cho người tiêu dùng của Neo 3 bên ngoài Trung Quốc vào thời điểm này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *